HỘI THẢO TIẾNG ANH CHUYÊN ĐỀ "ÁP DỤNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH" - ACET: Anh ngữ Học thuật & Luyện thi IELTS
Acet

HỘI THẢO TIẾNG ANH CHUYÊN ĐỀ “ÁP DỤNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH”

27/04/2018

Vào ngày 19/4/2018 vừa qua, Trung tâm Anh ngữ ACET Hà Nội phối hợp cùng tổ chức giáo dục IDP Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề “Áp dụng tư duy phản biện trong giảng dạy tiếng Anh” – “Critical thinking in English language teaching” với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như phát triển những phương pháp dạy học mới, hiệu quả hơn trong nhà trường theo yêu cầu của Đề án Ngoai ngữ 2020.

Đây là hội thảo chuyên đề được tổ chức thường niên theo hợp tác nhiều năm của Sở GC-ĐT và Trung tâm ACET và IDP. Hội thảo chuyên đề năm nay được tổ chức dành cho các giáo viên khối THCS vào buổi sáng, và các giáo viên khối THPT vào buổi chiều.

Hội thảo vinh dự đón tiếp bà Bùi Thị Minh Nga, Phó trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Bà Lê Lan Anh, Giám đốc chi nhánh IDP Hà Nội, Bà Bùi Phương Huyền, Giám đốc Trung tâm ACET Hà Nội; Ông Brett Skarbakka, Phó giám đốc học vụ, Trung tâm Anh ngữ ACET Hà Nội, cùng gần 100 giáo viên Trung học cơ sở và Trung học phổ thông từ các quận nội thành Hà Nội.

Bà Bùi Thị Minh Nga, Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phát biểu khai mạc chương trình

Bà chia sẻ: “Trong thời buổi hiện nay tiếng Anh dần trở thành môn học mũi nhọn mở ra thêm cho các em học sinh của chúng ta những cơ hội học tập tại môi trường nước ngoài và cơ hội làm việc tốt hơn. Vì thế chúng ta những người thầy giáo, cô giáo phải luôn tìm hiểu và học hỏi để nâng cao kiến thức của chính chúng ta, có như vậy chúng ta mới có thể hỗ trợ các em học sinh một cách tốt hơn”.

Bằng những kiến thức chuyên sâu của mình, thầy Brett Skarbakka đã chuẩn bị chương trình hội thảo rất kỹ lưỡng và công phu. Chủ đề “Tư duy phản biện” là một trong những chủ đề tâm huyết nhất của thầy, thầy chia sẻ: “Kỹ năng tư duy phản biện là một kỹ năng quan trọng nhất đối với các bạn học sinh khi tham gia môi trường học tập quốc tế”.

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí học tập nghiêm túc và tương tác rất nhiệt tình giữa diễn giả và các giáo viên. Cô giáo Hoàng Mỹ Dung trường THCS Bế Văn Đàn chia sẻ: “Tôi mong muốn có thêm những buổi hội thảo chuyên đề bổ ích và thú vị như vậy để nâng cao phương pháp giảng dạy Tiếng Anh cho giáo viên cấp THCS. Rất cám ơn Trung tâm ACET”.

Thực tế, phương pháp giảng dạy “Phương pháp tư duy phản biện trong giảng dạy tiếng Anh” đã được áp dụng trong tất cả các chương trình đào tạo tại ACET và nhận được đánh giá cao từ phụ huynh cũng như học sinh tham gia. Kết quả cũng đã được chứng minh thông qua sự tiến bộ không những thể hiện ở khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt mà còn thể hiện ở khả năng tư duy khác biệt của các bạn học viên ACET. Việc nhân rộng mô hình này để nâng cao chất lượng giảng dạy ngay trong nhà trường là mục tiêu chính của chương trình đào tạo lần này.

Theo khảo sát được thực hiện ngay sau hôi thảo, 100% giáo viên tham dự đánh giá cao về chất lượng chương trình đào tạo. Trong đó, mức độ tương tác giữa giảng viên và học viên được tới 90% học viên đánh giá ở mức rất tốt và 10% ở mức tốt. Có tới 95% học viên rất hài lòng về chương trình đào tạo và hầu hết các giáo viên mong muốn được tiếp tục tham gia đào tạo trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình tập huấn, đại diện Ban tổ chức đã trao chứng chỉ cho tất cả thầy cô giáo như một sự ghi nhận những cố gắng cũng như đóng góp của thầy cô trong suốt chương trình.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các thầy cô trong chương trình tập huấn vừa qua thông qua nhưng hình ảnh dưới đây:

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

nhận tư vấn lộ trình anh ngữ từ acet

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.
Acet

Đăng ký
ngay